Khai mạc chương trình “Hè vui với sách” năm 2019: Một ngày đầu hè đáng nhớ

  • 11/06/2019
  • 360
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Năm học 2018-2019 đã đi qua và mùa hè 2019 đã đến. Sau một năm học tập và rèn luyện căng thẳng trên ghế nhà trường, đã đến lúc thiếu nhi được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ nhằm nâng cao kỹ năng, phát triển toàn diện và đáp ứng nhu cầu, sở thích của chính mình.

Thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Hè về là dịp để tổ chức các buổi sinh hoạt bổ ích, thú vị dành cho thiếu nhi. Để khởi động cho một mùa hè đầy sôi động, sáng ngày 01/06/2019, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình “Hè vui với sách” năm 2019 với chủ đề “Những trang sách yêu thương”.

Từ sáng sớm, trên nền nhạc vui tươi của những ca khúc mùa hè, không khí tại Thư viện tỉnh BR-VT đã rất náo nhiệt bởi sự chuẩn bị khẩn trương của nhiều cán bộ thư viện và đội ngũ tình nguyện viên. Các độc giả nhí cũng đã đến từ sớm để chuẩn bị cho các hoạt động.

Vào lúc 8g00, buổi lễ được bắt đầu khi đã có sự hiện diện đầy đủ của quý đại biểu và khách mời: Ông Trần Công Sơn – Trưởng phòng Quản lý Văn hóa và Di sản Văn hóa – Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT; Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh – Đại diện Nhà Xuất bản Trẻ - Chi nhánh Đông Nam Bộ; Bà Hoàng Thị Mỹ Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Toàn; Ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT và Ông Trần Thế Vinh - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT.

Tham dự chương trình còn có quý thầy cô giáo đại diện các trường học, quý phụ huynh, đại diện các Thư viện huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Thị xã Phú Mỹ; toàn thể viên chức Thư viện tỉnh và đội ngũ tình nguyện viên. Đặc biệt có 200 thiếu nhi và bạn đọc đến tham gia.

Mở đầu là chương trình văn nghệ và ảo thuật chào mừng rất vui nhộn do học sinh Trường THCS Long Toàn và Trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) biểu diễn. Ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh đã có lời phát biểu khai mạc và gửi lời cám ơn chân thành đến quý đại biểu tham dự, đội ngũ tình nguyện viên hùng hậu đã hỗ trợ đơn vị trong công tác tổ chức cũng như sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của thiếu nhi trên địa bàn.

Chương trình “Hè vui với sách” năm 2019 diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 30/07/2019 vào các buổi sáng thứ ba và thứ năm hàng tuần tại Phòng Thiếu nhi - Thư viện tỉnh. Hè năm nay, Thư viện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động phong phú gồm: giới thiệu sách, viết cảm nhận về sách; trò chơi trí tuệ, đố vui kiến thức; các hoạt động nhóm, rèn luyện kỹ năng sống; khéo tay hay làm; các buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập và bổ trợ kiến thức cho học sinh các cấp…

Đặc biệt, nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, giới thiệu những quyển sách hay đến đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Trong buổi Lễ Khai mạc này, Thư viện tỉnh đã phát động Cuộc thi “Video Giới thiệu sách”, diễn ra từ ngày 01/06/2019 và dự kiến Tổng kết Trao giải vào ngày 30/07/2019.

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức, các cá nhân hoặc nhóm thí sinh (từ 2-3 người) sẽ thực hiện Video Clip giới thiệu về quyển sách mà mình yêu thích. Thời lượng cho mỗi Video từ 3-4 phút. Video dự thi đạt yêu cầu sẽ được tham gia vòng bình chọn công khai của khán giả trên Fanpage của Thư viện tỉnh, kết hợp với phần đánh giá của Ban Giám khảo để đi đến kết quả cuối cùng. Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao nhiều giải thưởng có giá trị cho các tập thể và cá nhân đạt giải. Những tác phẩm xuất sắc sẽ được biên tập lại và đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng như các kênh thông tin khác, đặc biệt là trong chuyên mục “Mỗi tuần một cuốn sách” của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh BR-VT.

Trong khuôn khổ của buổi Lễ Khai mạc, khán giả đã có phần giao lưu hết sức sôi nổi với Cô Nguyễn Thị Ngọc Linh – Đại diện Nhà xuất bản Trẻ - Chi nhánh Đông Nam Bộ. Các độc giả nhí cũng đã vô cùng phấn khích khi tham gia những trò chơi thú vị về sách.

Cuối cùng là chuỗi hoạt động đa dạng và hấp dẫn tại nhiều khu vực với các nội dung như: Trưng bày các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần thứ I của tỉnh BR-VT - tại Sảnh Thư viện; Vẽ tranh theo nhóm - tại Sân và Hội trường;  Hoạt động Vui đọc sách – tại Phòng Thiếu Nhi; Khéo tay hay làm - tại Phòng Đọc tổng hợp; Hướng dẫn sử dụng các Dịch vụ Thư viện/ Đố vui kiến thức "Tôi yêu Thư viện" - tại Phòng Dịch vụ Thông tin.

Kết thúc Chương trình Khai mạc, Ban Tổ chức đã nhận được những bức tranh đẹp, ý nghĩa và những sản phẩm khéo tay xinh xắn được tạo ra từ sự khéo léo, sáng tạo của các em. Đồng thời, nhiều món quà ý nghĩa từ chương trình cũng được trao cho những bạn đọc nhỏ tuổi tích cực này.

Để tổ chức thành công Cuộc thi “Video Giới thiệu sách” cũng như Chương trình “Hè vui với sách” năm 2019, Thư viện tỉnh BR-VT hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của thiếu nhi, quý phụ huynh, quý bạn đọc cũng như sự đóng góp quý báu của đội ngũ tình nguyện viên vô cùng nhiệt huyết để đem đến một sân chơi mùa hè thật sự lành mạnh, thiết thực và bổ ích cho thiếu nhi cũng như bạn đọc trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh hoạt động:

CBTV và tình nguyện viên đón các em thiếu nhi đến dự Khai mạc

Quang cảnh Lễ Khai mạc

 

Thiếu nhi hăng say tham gia các hoạt động Khai mạc

Trao giải cho các bạn học sinh ở nhóm Khéo tay hay làm

Trao giải cho các em học sinh ở nhóm 'Vẽ tranh theo nhóm'

Đội ngũ Tình nguyện viên năm 2019

Tin: Ánh Tuyết/ Ảnh: Huyền Trang

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Mới nhất

Thời gian gần đây, nhiều mô hình phát triển văn hóa đọc ở cơ sở đang góp sức phục vụ cộng đồng trên khắp mọi miền đất nước. Điều đó cho thấy văn hóa đọc đã, đang được cộng đồng chung tay góp sức xây dựng và ngày càng phát triển.

Ngày 04/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VI. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tới dự, trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải.

Từ ngày 22/4 đến 26/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), Chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Xem nhiều nhất

Trong năm học 2019-2020, theo chỉ đạo của các cấp, các trường trên địa bàn tỉnh BRVT nói chung và huyện Long Điền nói riêng.

Dương Thụy tên thật là Dương Thụy Phương Khanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, có năng khiếu viết văn và sở thích viết văn nên Dương Thụy đã đến với đọc giả lứa tuổi thanh thiếu nên qua truyện ngắn "Búp bê băng giá" khi tác giả còn là học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Thành phố Hồ Chí Minh).

Về thời gian và con tàu đưa Bác Hồ ra đi tìm con đường cứu nước