Liên hiệp Thư viện Khu vực miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ: Triển khai thực hiện công tác chia sẻ tài nguyên số trên website http://lienhiepthuvienmiendong.vn

  • 11/06/2019
  • 340
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Nhằm hoàn thiện website của Liên hiệp Thư viện Khu vực miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ (LH TVKVMĐNB&CNTB) và thực hiện công tác chia sẻ tài nguyên số của LH TVKVMĐNB&CNTB  trên tinh thần, nội dung đã được thống nhất trong Hội thảo Chia sẻ tài nguyên số ngày 20 tháng 03 năm 2019. Trong hai ngày 30 - 31/05/2019, LH TVKVMĐNB&CNTB đã tổ chức Hội nghị Trao đổi nghiệp vụ, triển khai thực hiện công tác chia sẻ tài nguyên số trên website http://lienhiepthuvienmiendong.vn tại Thư viện tỉnh Bình Thuận.

Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Chủ tịch LH TVKVMĐNB&CNTB; ông Trần Văn Bé – Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Thuận cùng các Trưởng phòng và chuyên viên Thông tin, Tin học của 9 thư viện thành viên.

Toàn cảnh Hội nghị Trao đổi nghiệp vụ, triển khai thực hiện công tác chia sẻ tài nguyên số

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Minh Thế nhấn mạnh rằng, những cán bộ thông tin, tin học chủ chốt của thư viện thành viên cần chú trọng hơn nữa, sớm hoàn thiện website của LH TVKVMĐNB&CNTB, đảm bảo yêu cầu giao diện website đơn giản nhưng hiệu quả, bài viết phải được cập nhật thường xuyên và thực hiện triển khai công tác chia sẻ tài nguyên số phù hợp với thực trạng cơ sở dữ liệu số của từng thư viện thành viên.

Với tinh thần trách nhiệm, những chuyên viên tin học của thư viện thành viên đã tham gia góp ý sôi nổi tại Hội nghị và đã thống nhất những nội dung cốt lõi như:

Nâng cấp và thay đổi giao diện website LH TVKVMĐNB&CNTB tại địa chỉ http://lienhiepthuvienmiendong.vn; kết cấu các chuyên mục, tần suất đăng bài, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên tham gia.

Đề xuất ban hành các văn bản quy định hành chính như Giấy phép hoạt động web, Quyết định thành lập Ban Biên tập và Ban Quản trị web và các quy định, quy chế, kể cả kinh phí tổ chức thực hiện.

Đặc biệt việc triển khai thực hiện công tác chia sẻ tài nguyên số trên website LH TVKVMĐNB&CNTB thông qua đường dẫn liên kết trực tiếp đến tài nguyên số của 9 thư viện thành viên. Đồng thời hướng đến việc xây dựng nguồn tài nguyên số chung của LH TVKVMĐNB&CNTB bao gồm tài liệu địa chí của từng địa phương và những tài liệu nói về KVMĐNB&CNTB, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn đọc khi có nhu cầu tra cứu.

Thông qua việc tổ chức thành công hội nghị lần này, hy vọng với sự đổi mới trong phương thức phục vụ, liên kết mạnh mẽ của thư viện thành viên LH TVKVMĐNB&CNTB sẽ đáp ứng được nhu cầu đọc, tham khảo, nghiên cứu… của đông đảo bạn đọc và góp phần xây dựng và phát triển Văn hóa đọc trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Quang Sơn

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • Thư viện huyện Long Điền

Mới nhất

Thời gian gần đây, nhiều mô hình phát triển văn hóa đọc ở cơ sở đang góp sức phục vụ cộng đồng trên khắp mọi miền đất nước. Điều đó cho thấy văn hóa đọc đã, đang được cộng đồng chung tay góp sức xây dựng và ngày càng phát triển.

Ngày 04/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VI. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tới dự, trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải.

Từ ngày 22/4 đến 26/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), Chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Xem nhiều nhất

Trong năm học 2019-2020, theo chỉ đạo của các cấp, các trường trên địa bàn tỉnh BRVT nói chung và huyện Long Điền nói riêng.

Dương Thụy tên thật là Dương Thụy Phương Khanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, có năng khiếu viết văn và sở thích viết văn nên Dương Thụy đã đến với đọc giả lứa tuổi thanh thiếu nên qua truyện ngắn "Búp bê băng giá" khi tác giả còn là học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Thành phố Hồ Chí Minh).

Về thời gian và con tàu đưa Bác Hồ ra đi tìm con đường cứu nước